Những lý do khiến thực khách phát cuồng vì Pizza đế dày ở Chicago

Pizza đế dày ở Chicago không chỉ hấp dẫn thực khách qua vẻ ngoài “đồ sộ” mà còn bởi hương vị độc đáo được làm ra từ những nguyên liệu thượng hạng.

Ngoài các danh lam thắng cảnh cùng những công trình kiến trúc nổi tiếng thì nền ẩm thực đặc sắc cũng là lý do lôi cuốn du khách đến Chicago để khám phá. Trong số các món ngon hấp dẫn ở Chicago thì pizza đế dày (deep dish pizza hay pizza nhân nhồi) là nổi tiếng nhất và có tính gây nghiện nhất. Bạn có thắc mắc vì sao thực khách lại phát cuồng vì pizza đế dày ở Chicago?

Phô mai mozzarella hảo hạng

Phô mai mozzarellra là loại phô mai hạng nhất, thường xuất hiện trong những chiếc pizza Ý đặc biệt, đây cũng là nguyên liệu không thể thiếu trong pizza đế dày Chicago. Thông thường, mỗi chiếc pizza chỉ sử dụng từ 100 – 120 gram phô mai nhưng pizza đế dày sử dụng đến 300 gram phô mai. Nhờ thế mà chiếc pizza độc đáo của Chicago trở nên ngọt ngào hơn, thơm lừng mùi sữa khiến thực khách không thể cưỡng lại được.

Pizza đế dày sử dụng đến 300gram phô mai mozzarella nên thơm hơn pizza thông thường rất nhiều

Nhân nhồi đặc biệt

Trên cùng bánh là lớp sốt cà chua đỏ tươi bắt mắt. Nếm thử một miếng pizza, bạn sẽ cảm nhận được vị phô mai mozzarella thơm ngậy, dai dai mà đậm đà. Hương vị này hòa quyện hoàn hảo cùng với thịt lợn xông khói, sốt bò băm, thịt gà, hải sản hoặc xúc xích salami. Mỗi một loại nhân cho bạn trải nghiệm đặc biệt khác nhau rồi kết lại hành trình bằng vỏ bánh giòn tan với vị bơ thơm lừng.

Phần nhân nhồi đầy ắp hòa quyện cùng phô mai hảo hạng khiến thực khách cảm thấy vô cùng thích thú

Thời gian chờ đợi thật đáng giá

Mỗi chiếc pizza đế dày sẽ được nướng trong chiếc khay gang chuyên dụng, cao 3.5cm để đảm bảo phần nhân chín đều, đáy có lỗ để đế bánh được giòn trong từng lát cắt. Chính vì phần nhân nhồi và đế bánh dày nên quá trình nướng cũng mất khá nhiều thời gian. Nếu pizza thông thường có thể nướng trong 15 phút thì pizza đế dày sẽ được nướng trong khoảng 35 phút để đảm bảo mang đến cho thực khách chiếc bánh chuẩn vị nhất. Có thể nói rằng, thưởng thức pizza Chicago là thưởng thức cả một tác phẩm làm bằng tâm huyết và công phu của người đầu bếp.

Thưởng thức pizza Chicago là thưởng thức cả một tác phẩm làm bằng tâm huyết và công phu của người đầu bếp

Tờ New York Journal gọi pizza đế dày của Chicago là món ăn tuyệt vời nhất nước Mỹ, bởi nó mang trong mình cái tinh tế quốc gia đa văn hóa, đa sắc tộc. Tại Mỹ, không ít những bữa tiệc buffet chỉ phục vụ mỗi món pizza đế dày Chicago, thậm chí còn có hẳn các câu lạc bộ dành riêng cho fan của món bánh pizza độc đáo này. Vì thế, bạn cũng nên thưởng thức pizza đế dày khi đặt chân đến Chicago nhé. Ddể nhanh chóng tìm được những hành trình giá rẻ đến Chicago bạn hãy thường xuyên truy cập trang web của hãng cũng như đại lý Korean Air. Một trong những hãng bay chất lượng, thường xuyên có nhiều ưu đãi cho đường bay đi Mỹ.

Share This Post

Post Comment